Kết quả tìm kiếm cho "ĐT Pháp"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1409
Tổ chức UNICEF Việt Nam phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang tổ chức Cuộc thi “Tinkering with Tech - Khám phá công nghệ” sử dụng micro:bit dành cho 11 trường THCS trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi thử thách để học sinh ứng dụng mạch micro:bit và lập trình trong giải quyết vấn đề liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững.
Bên cạnh một số trường đại học bỏ xét học bạ từ năm 2025 thì nhiều trường vẫn dành vài nghìn chỉ tiêu để tuyển theo phương thức này.
Nhiều đại học, trường đại học đã công bố việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy, với những điểm mới về đánh giá, phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (Chương trình mới).
Với tinh thần “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, bằng sự quyết tâm, nỗ lực cao, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng GD&ĐT và khẳng định vị thế “tốp đầu” cả nước về chất lượng GD&ĐT. Với những kết quả ấn tượng, ngành giáo dục GD&ĐT ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng GD&ĐT.
Bộ GD-ĐT vừa trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV liên quan đến việc sách giáo khoa thường xuyên thay đổi.
Sáng 16/1, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng dẫn đầu đoàn công tác tỉnh đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 các đơn vị, doanh nghiệp và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Hà Minh Trang; lãnh đạo các đơn vị, sở ngành, 2 địa phương huyện Thoại Sơn và TP. Long Xuyên cùng đi với đoàn.
Ngày 30/12/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm. Thông tư có hiệu lực từ 14/2/2025, với rất nhiều điểm mới so với quy định hiện hành tại Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Đức Tâm, năm 2025, Việt Nam tiếp tục phải thực hiện đổi mới và hoàn thiện thể chế. Đây là một trong những động lực kỳ vọng giúp cho Việt Nam tăng trưởng cao.
Sau khi nhà nước có chủ trương chuyển giáo dục nghề nghiệp từ Bộ LĐ-TBXH về Bộ GD-ĐT quản lý, Chính phủ đã có dự thảo nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GD-ĐT.
“Em rất vui khi được tham gia sân chơi bổ ích như Hội thi Sân khấu hóa các câu chuyện văn học dân gian bằng tiếng Anh cấp tiểu học năm nay. Không chỉ giúp em rèn luyện, nâng cao kỹ năng nói và nghe tiếng Anh, mà em còn có thêm nhiều bạn mới” - Trần Lập Cát Tường (học sinh Trường Tiểu học Bán trú “A” Long Thạnh, TX. Tân Châu) bày tỏ.
Từ 14/2, thông tư mới về dạy thêm của Bộ GD-ĐT có hiệu lực, có thể tác động đáng kể tới thực trạng dạy thêm hiện nay. Khảo sát trong năm 2024 cho thấy, cứ 10 giáo viên thì có 4 người dạy thêm, với số thời gian cao nhất là gần 15 giờ/tuần ở bậc THPT.
Năm 2025, Bộ GD-ĐT triển khai một số việc trọng tâm, trong đó có việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy.